👍👑 *โปรโมรชั่นคุ้มสุดๆๆ!!คอร์สเรียนภาษาเกาหลี*❤️💨ดูว่ามีคอร์สอะไรบ้างคลิกเลย!!⤵️⤵️

👍👑 *โปรโมรชั่นคุ้มสุดๆๆ!!คอร์สเรียนภาษาเกาหลี*❤️💨ดูว่ามีคอร์สอะไรบ้างคลิกเลย!!⤵️⤵️
❤️สำหรับคอร์สเรียนภาษาเกาหลีออนไลน์ที่เรียนตามคลิปวิดีโอ 👑

วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

💗~(으)려고💗

 🌷*ไวยากรณ์นี้ทำหน้าที่เป็นคำสันธานเชื่อมประโยคแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจหรือวัตถุประสงค์ของผู้พูดตามหลังคำกริยาการกระทำ(เช่น먹다(กิน), 마시다(ดื่ม), 만나다(พบ,เจอ), 공부하다( เรียน) )***มีความหมายว่า ตั้งใจที่จะ.., เพื่อที่จะ ..., เพื่อจะ..
 🌷*คล้ายกับ~으러แต่ ประโยคที่ตามหลัง ~으러มักจะตามด้วยกริยาการเคลื่อนไหว(เช่น가다(ไป), 오다(มา), 다니다(ไป (เป็นประจำ) ) ) ในขณะที่ประโยคที่ตามหลัง~()려고มักจะตามด้วยกริยาการกระทำ(เช่น  먹다(กิน), 마시다(ดื่ม), 만나다(พบ,เจอ), 공부하다( เรียน) ) 
🌷*นำเชื่อมระหว่างประโยคที่ใช้แสดงความปรารถนาหรือเจตนาที่จะทำการกระทำใด ๆ  ***มีความหมายว่า "ตั้งใจจะ... จึง.., ว่าจะ...จึง..., ตั้งใจที่จะ...ก็เลย..., อยากที่จะ...ก็เลย...,ว่าจะ...ก็เลย" 
🌷* นำเชื่อมระหว่างประโยคที่ใช้แสดงความเปลี่ยนแปลงของสภาพหรือความเคลื่อนไหวที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ***มีความหมายว่า "กำลังจะ..." 
🌷*นำลงท้ายประโยคที่ใช้แสดงการย้อนถามหรือสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์ใดๆที่ประสบ***มีความหมายว่า "จะ...หรือ, ตั้งใจที่จะ...หรือ, อยากที่จะ...หรือ"
      🌼*สามารถใช้ V~기위해()/N~/ 위해()แทนได้ แต่ว่า V~기위해()/N~/ 위해() แสดงให้เห็นถึงประโยชน์หรือเป้าหมายในระยะค่อนข้างยาว และแสดงให้เห็นถึงการไม่คำนึงถึงเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์อะไร***มีความหมายว่า เพื่อ”  เช่น
건강을 위해() 매일 운동해요.     
ออกกำลังทุกวันเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงค่ะ.

공부하기 위해() 일주일  5 학교에 가요.
ไปโรงเรียนอาทิตย์ละห้าวันเพื่อเรียนภาษาเยอรมันค่ะ. 

집으로 돌아가기위해 버스를 탑니다.
ขึ้นรถเมล์เพื่อกลับบ้านค่ะ.

🌼*ไม่ใช้กับรูปอนาคต
  คำกริยาที่ลงท้ายด้วยสระ(หรือไม่มีตัวสะกด) ใช้~려고
  คำกริยาที่ลงท้ายด้วยตัวสะกดใช้~으려고
***

내년에 유학을 가려고 돈을 모아요.
เก็บเงินเพื่อที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศปีหน้าค่ะ.

내년에 유학을 가려고 돈을 모아요.
เก็บเงินเพื่อที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศปีหน้าค่ะ.


잠시 쉬려고 의자에 앉았어요.
นั่งที่เก้าอี้เพื่อที่จะพักซักครู่ค่ะ.

버스를 타려고 버스정거장에 갑니다.
ไปที่ป้ายรถเมล์เพื่อที่จะนั่งรถเมล์ค่ะ.

취직을 하려고 한국말을 배워요.

เรียนภาษาเกาหลีเพื่อที่จะหางานทำค่ะ.


아름다운 경치를 촬영하려고 좋은 카메라 찾고 있어요. 
กำลังหากล้องถ่ายรูปเพื่อที่จะถ่ายทิวทัศน์ที่สวยงามค่ะ.

***유학하다(ไปเรียนหนังสือต่างประเทศ), 모으다(รวม, รวบรวม, สะสม, ออม, เก็บ), 내용(เนื้อเรื่อง, ใจความ, เนื้อหา, สาระสำคัญ), 이해하다(เข้าใจ, รู้ถ่องแท้, รู้จริง), 정거장(ป้ายหยุดรถประจำทาง), 취직하다(ได้งานทำ, เข้าบริษัท, หางานทำ), 아름답다(งาม, สวยงาม), 경치(ทิวทัศน์, ภาพ, สิ่งแวดล้อม, ทัศนียภาพ), 촬영하다(ถ่ายภาพ, ถ่ายรูป), กล้อง (camera), 찾다(ค้น, ค้นหา, หา,ถอน, เบิก

(เครดิตมาจากหนังสือ "ไวยากรณ์ดีเกาหลี 1")💕
สั่งซื้อหนังสือ “ไวยากรณ์ดีเกาหลี 1” ได้ตามที่อยู่ข้างบนเวบไซได้ค่ะ

*****♥♡♠
*****♥♡♠

*💦❤🍅⤵️⤵️

♥ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม~SolClub รับสอนภาษาเกาหลีทุกระดับ♥ 팔로우 해주셔서 대단히 감사합니다^^ *****♡ 🌼🍄 หากท่านไหนอยากเรียนภาษาเกาหลีอื่นๆ , อยากเรียนไวยากรณ์ระดับ1-6, อยากติวข้อสอบTopik, อยากเรียนภาษาเกาหลีโดยทั่วไป, หรืออยากเพื่อเป็นล่ามศัลยกรรม, อยากเรียนสนทนาและอื่นๆเป็นต้น ทุกท่านสามารถเรียนออนไลน์ได้ไม่ว่าจะเรียนเดี่ยวตัวต่อตัว หรือเรียนเป็นกลุ่ม **♥"และหากท่านไหนไม่มีเวลาสามารถเรียนตามคลิปวิดีโอย้อนหลังได้ *"ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนภาษาเกาหลีได้เพียงแค่มีมือถือ *****♡ *****♡🎀 📑สนใจดูรายละเอียดว่ามีคอร์สอะไรบ้างที่เปิดสอนได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ 📌http://solclub.blogspot.com/2015/10/blog-post_5.html *****♡ *****♡ 🙇♀ดูรายละเอียดการเรียนภาษาเกาหลีตามคลิปวิดีโอย้อนหลังว่ามีคอร์สอะไรบ้างได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ ♥https://solclub.blogspot.com/2020/02/blog-post.html *****♥♡♠ 🌷*และดูโปรโมชั่นสุดคุ้ม!! ไม่ว่าจะคอร์สเรียนไวยากรณ์ภาษาเกาหลีออนไลน์ หรือ หนังสือไวยากรณ์เกาหลี, หนังสือติวTOPIK I, TOPIK II ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ ♡https://solclub.blogspot.com/.../1topik-i-1-2-20-2500.html ****♥♡♠
💏ใจสมัครเรียนหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า🔽
💬 http://solclub.blogspot.com/201510/blog-post_81.html
*****♡
*****♡.........................................................................................................................🌼 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น